นักวิจัย มจพ. พัฒนาเทคโนโลยีควบคุมอัตโนมัติจากระยะไกล หวังผลลดต้นทุนภาคการเกษตร

0
นักวิจัย มจพ. พัฒนาเทคโนโลยีควบคุมอัตโนมัติจากระยะไกล หวังผลลดต้นทุนภาคการเกษตร
นักวิจัย มจพ. พัฒนาเทคโนโลยีควบคุมอัตโนมัติจากระยะไกล หวังผลลดต้นทุนภาคการเกษตร

รศ.ดร.ฐิติพงษ์ เลิศวิริยะประภา นำทีมผู้ประสานงานเข้าตรวจเยี่ยมประเมินปิดโครงการ ภายใต้ทุนอุดหนุนการวิจัยจากทุนพัฒนานวัตกรรมเชิงพาณิชย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ร่วมกับ บริษัท กรีนเวอร์เทค จำกัด

โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ณัทเดชาธร พวงเงินมาก สาขาวิชาเทคโนโลยีพลังงานและการจัดการ คณะวิทยาศาสตร์ พลังงานและสิ่งแวดล้อม เป็นหัวหน้าโครงการ

ทำวิจัย สร้าง และออกแบบพัฒนาซอฟท์แวร์และอุปกรณ์ควบคุมการเคลื่อนที่ระยะไกล เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการทำงานระยะไกลแบบไร้สายในพื้นที่เสี่ยงต่ออันตราย เช่น การพ่นสารเคมี และหุ่นยนต์แบบเคลื่อนที่บนภาคพื้นดินที่สามารถบรรทุกน้ำหนักได้มากและสามารถเคลื่อนที่ในพื้นที่ขรุขระและไม่ราบเรียบได้ อีกทั้งยังสามารถลดต้นทุนด้านแรงงานหรือพัฒนาระบบอัตโนมัติทางการเกษตร ลดต้นทุนการนำเข้าจากต่างประเทศ ณ บริษัท มหาธานีอุตสาหกรรม จำกัด จ.สมุทรสาคร

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนการวิจัย การสร้างนวัตกรรม การถ่ายทอดเทคโนโลยี สร้างธุรกิจนวัตกรรม และส่งเสริมการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ รวมถึงสนับสนุนความร่วมมือ หรือร่วมลงทุนกับผู้ใช้ประโยชน์จากภาคเอกชนไปสู่การใช้งานจริงในภาคอุตสาหกรรม

ทุนพัฒนานวัตกรรมเชิงพาณิชย์ (TRADE) ปีงบประมาณ 2568 กำลังเปิดรับข้อเสนอโครงการ วันนี้ ถึง 19 เมษายน 2567 (16:00น.)

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอรับทุน : https://bit.ly/3walraA
ยื่นข้อเสนอผ่านระบบ DRMS http://kmutnb.drms.in.th

#KMUTNB#research#STRI #บริษัทกรีนเวอร์เทคจำกัด#บริษัทมหาธานีอุตสาหกรรม

#ทุนเงินรายได้มหาวิทยาลัย#TRADE

#สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่