โรงไฟฟ้าความร้อนภูเขาไฟ สำหรับ “ ขุด BITCOIN ”

0
powerplant wallpaper for bitcoin
powerplant wallpaper for bitcoin

ในยุคสมัยที่ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิตอลมาแรงขนาดนี้….ในการทำฟาร์ม หรือ การขุดบิตคอยน์ (BITCOIN) ก็ต้องมีแหล่งทรัพยากร และพลังงานในการขุด เช่น การ์ดจอ (ซึ่งช่วงนี้แพงมากกกกก) และที่สำคัญคือไฟฟ้า แต่ในบทความนี้นายช่างขอพาไปดูไอเดียสุดยอดที่จะเปิดโรงไฟฟ้า เพื่อทำการขุดบิตคอยน์โดยเฉพาะ!!! ด้วยประเทศเล็กๆ ในแถบอเมริกากลางอย่างสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์

เอลซัลวาดอร์ประเทศแรกในโลก ที่ BITCOIN ถูกกฏหมาย

ในช่วงวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา…เอลซัลวาดอร์ได้สลักชื่อของตัวเองในประวัติศาสตร์ในฐานะของประเทศแรกในโลก ที่มีการผ่านกฎหมายรับรอง บิตคอยน์ เป็นเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

จากในวันนั้นมาเอลซัลวาดอร์ก็ได้เริ่มเดินหน้าดันบิตคอยน์ในรูปแบบต่างๆ เรื่อยมาไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมเพื่อให้ประชาชนของเขาเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัล หรือการติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ

ประธานาธิบดีของประกาศเตรียมตั้งโรงไฟฟ้าสำหรับ BITCOIN

ล่าสุดนี้ประธานาธิบดี “นายิบ บูเคเล (Nayib Bukele)” มีความเชื่อมั่นในบิตคอยน์มากและออกมาประกาศว่า จะเตรียมตั้งโรงงานผลิตไฟฟ้าจากภูเขาไฟ (Geo thermal electrical power plant) เพื่อขุดบิตคอยน์โดยเฉพาะ

นับว่าเป็นการประกาศที่น่าสนใจเลยทีเดียว…..เพราะว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นบิตคอยน์มักจะถูกมองว่าเป็นตัวการในการทำลายสิ่งแวดล้อม เนื่องจากพลังงานที่ใช้ในการขุดบิตคอยน์เพียงอย่างเดียวนั้น แต่มว่าในยุคปัจจุบันก็สูงกว่าที่ประเทศอาร์เจนตินาใช้ทั้งประเทศแล้ว

แต่ในท้ายที่สุดแล้วแผนการของประธานาธิบดีนายิบ บูเคเล จะสำเร็จด้วยดีหรือไม่ และการเปลี่ยนแปลงของเอลซัลวาดอร์ในครั้งนี้จะส่งผลอย่างไรกับวงการคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ในอนาคตรึป่าว??? เราอาจจะต้องจบตาชมต่อไปนะครับ 🙂

#นายช่างมาแชร์ #ฺBitcoin #โรงไฟฟ้าพลังงานภูเขาไฟ

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่