งาน “Future Energy Asia 2021” (FEA 2021) นิทรรศการและการประชุมด้านพลังงาน

0
“Future Energy Asia 2021” (FEA 2021)
“Future Energy Asia 2021” (FEA 2021)

ในวันที่ 25-27 สิงหาคม 2564 นี้ ในรูปแบบ Online.หน่วยงานด้านพลังงานชั้นนำทั้งในและต่างประเทศตั้งแต่ โชว์ศักยภาพนวัตกรรมพลังงานขับเคลื่อนไทยก้าวสู่พลังงานแห่งอนาคต.ภายใต้แนวคิด “ASEAN Region’s Energy Transition post COVID and towards net zero”

สำหรับผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานในฐานะ Visitor ได้ที่เว็บไซต์ https://www.futureenergyasia.com.#FutureEnergyAsia

Future Energy Asia 2021 งานนิทรรศการและการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนถ่ายพลังงานชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน

โดยการสนับสนุนจากกระทรวงพลังงาน และมีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเจ้าภาพการจัดงาน งานนิทรรศการและการประชุมสุดยอดในปีนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะจะมุ่งเน้นจุดสนใจไปที่แผนการเปลี่ยนถ่ายพลังงานของภูมิภาคในยุคหลังโควิด และการสร้างกรอบการพัฒนา หรือ road map

FEA2021

เพื่อมุ่งไปสู่ยุคของการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ หรือ net zero  ผู้กำหนดนโยบายระดับกระทรวง ผู้นำด้านพลังงานของโลก ผู้พัฒนาโครงการ และผู้ลงทุน จะมาร่วมปรึกษาหารือและวางแนวทางของแผนยุทธศาสตร์สำหรับการพัฒนาการใช้พลังงานแบบผสมผสานของภูมิภาคไปสู่เส้นทางของพลังงานที่สะอาดและยั่งยืน 

การประชุมสุดยอดนี้จะมีวิทยากรชั้นนำของโลกมากกว่า 200 ท่าน มาร่วมบรรยายถึงการใช้พลังงานแบบผสมผสานที่กำลังมีพัฒนาการอย่างรวดเร็ว และนำเสนอกลยุทธ์ที่บุคคลากรในสายพลังงานสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อเร่งการเปลี่ยนถ่ายไปสู่อนาคตของการใช้พลังงานที่ยั่งยืนและสะอาดกว่าเดิม                

คุณสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้กล่าวว่า“พลังงานทดแทนคือโอกาสการลงทุนมูลค่ามหาศาลในอาเซียน ด้วยมูลค่าการลงทุนในโครงการด้านพลังงานทดแทนสูงถึง 2.81 แสนล้านเหรียญสหรัฐ ในช่วงระหว่างปี 2018-2025  นอกเหนือไปจากนั้น คาดการณ์ว่าภูมิภาคอาเซียนจะยังคงเป็นตลาดสำคัญหลักในขับเคลื่อนการเติบโตของก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LNG ซึ่งมีปริมาณมากถึง 83 MTPA ในช่วงปี 2019-2040 จากความเป็นไปได้สูงที่จะมีการเปิดเสรีทางการตลาด” 

การประชุมเชิงยุทธศาสตร์และด้านเทคนิค

การประชุมเชิงยุทธศาสตร์ตลอด 3 วัน ของการจัดงาน จะเป็นการนำเสนอเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อการเปลี่ยนถ่ายด้านพลังงานของเอเชีย  ในวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแรกของงาน ท่านปลัดกระทรวงพลังงานจะเป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์ถึงลำดับความสำคัญด้านพลังงานของชาติ นโยบาย และแผนปฏิบัติ

ตามด้วยสุนทรพจน์จากผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการปรับตัวต่อการเปลี่ยนถ่ายด้านพลังงานของระบบสาธารณูปโภคของประเทศ  ผู้นำด้านแนวความคิดของอุตสาหกรรมพลังงานของโลกที่มีชื่อเสียง เช่น มร.ทิม โกลด์   (Tim Gould, Head of Energy Supply – Outlooks – Investment, International Energy Agency) จะมาร่วมนำเสนอถึงโอกาสในการลงทุนในอาเซียนที่มีอยู่อย่างมากมายด้วย     

นอกเหนือจากการประชุมเชิงยุทธศาสตร์ ยังจะมีการจัดประชุมเชิงเทคนิคในรูปแบบออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะมีเนื้อหาครอบคลุมหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับด้านพลังงาน อาทิ โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการผลิตไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เครื่องมือดิจิทัล โครงข่ายอัจฉริยะ (smart grids) ยานยนต์ไฟฟ้า ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดและการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และโครงการพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาค   

ปิดท้าย

Future Energy Asia Exhibition and Summit เป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายงานนิทรรศการและการประชุมด้านพลังงานของโลกภายใต้การบริหารจัดการโดยบริษัทดีเอ็มจี อีเว้นท์ส ที่ประกอบไปด้วยงานที่มีบทบาทสำคัญที่สุดและใหญ่ที่สุดของโลก อาทิ งาน Abu Dhabi International Petroleum Exhibition and Conference (ADIPEC) งาน Gastec  และงาน Global Petroleum Show (GPS) ที่ประเทศแคนาดา เป็นต้น 

#FEA2021 #Future Energy Asia Exhibition and Summit

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่