LUBEFIX℠ นวัตรกรรมน้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรมครบวงจร

0
Lube-Fix-Innovation-Lubrication-Suthaiyo
Lube-Fix-Innovation-Lubrication-Suthaiyo

น้ำมันหล่อลื่น (Lubrication) ถือเปรียบเสมือน “เส้นเลือดใหญ่” ที่คอยหล่อเลี้ยงเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และทำงานได้มีประสิทธิภาพ ซึ่งในโรงงานอุตสาหกรรมเครื่องจักรบางตัวสำคัญต่อโรงงานมาก โดยขอยกตัวอย่าง เครื่องจักรบางตัวสามารถที่จะผลิตสินค้ามูลค่าหลัก “หลายสิบล้านบาท” แต่ถ้าหากเครื่องจักรตัวนั้นเกิดการความเสียหายจนไม่สามารถผลิตต่อเนื่องได้ หรือ Unplanned Breakdown ก็จะส่งผลกระทบต่อโรงงานอุตสาหกรรม และระบบธุรกิจเป็นอย่างมาก

ซึ่งจากข้อมูลเชิงสถิติแล้วการเสียหายของเครื่องจักรที่มีสาเหตุมาจาก “น้ำมันหล่อลื่น” มีมากถึง 40% ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความเสียหายอีกด้วย ซึ่งหากพูดถึงเรื่อง “ต้นทุน” (Cost) ของน้ำมันเทียบกับราคาค่าซ่อมของเครื่องจักรที่ตามมา และค่าสูญเสียโอกาสในการผลิตในเชิงธุรกิจแล้ว ถือว่าเป็นส่วนที่เล็กน้อยมากๆ

ดังนั้นแล้วการดูแล “ระบบน้ำมันหล่อลื่น” ในโรงงานอุตสาหกรรมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เลยนะครับ โดยวันนี้ทางนายช่างมาแชร์จะขอมาแนะนำ “นวัตกรรมทางน้ำมันหล่อลื่นบริการครบวงจร LubeFix” กันนะครับ ว่าจะมีบริการอะไรบ้าง และไปแก้ไขปัญหาต่างๆในโรงงานเพื่อนๆได้อย่างไรบ้าง ตามไปดูกันครับ

บริการ LUBEFIX℠ ดูแลน้ำมันหล่อลื่นครบวงจร

บริการ LubeFix ถือเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ที่จะช่วยให้โรงงานของเพื่อนๆ สามารถมีความแข็งแกร่ง (Reliability) และสามารถเดินกำลังการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง (Productivity) ด้วยการเข้าไปดูแลระบบการหล่อลื่นของเครื่องจักรที่สำคัญ (High Criticality) ในโรงงานของเพื่อนๆ ด้วยบริการ การวินิจฉัย (Diagnostic), การดูแลรักษา (Treatment), เทคโนโลยีเชิงป้องกัน (Preventive Technologies) เพื่อที่จะทำให้โรงงานก้าวเข้าสู่ระบบซ่อมบำรุงรักษาเชิงรุก หรือ Proactive Maintenance

ด้วย One Stop Service ที่ครบวงจรตั้งแต่ช่วง ก่อนการเดินเครื่องจักร (PRE-COMMISSIONING), การเดินเครื่องจักรช่วงแรก (FIRST RUNNING), การเดินเครื่องจักรช่วงปกติ (ROUTINE OPERATING), และการซ่อมบำรุงรักษาใหญ่ (OVERHAUL SYSTEM)

5 ประเภท Service จากทาง LUBEFIX

1) บริการทำความสะอาด (Cleaning Service)

Lubefix นำเสนอบริการ High Velocity Oil System Flush (HVOF), การล้างคลาบตะกอนในระบบ (Vanish Removal Flush), การล้างถังพัก (Reservoir Cleaning) ที่จะช่วยทางวิศวกรในช่วงทำ Pre-Commissioning และช่วง Overhauled ทำงานได้อย่างราบลื่นและมั่นใจครับ

Cleaning Service
Lubefix
Lubefix – High Velocity Oil System Flush (HVOF), Vanish Removal Flush, and Reservoir Cleaning

2) บริการการปรับสภาพน้ำมันหล่อลื่น (Fluid Reconditioning)

Lubefix ให้บริการการปรับสภาพสารหล่อลื่น หรือ Fluid Recondition ที่จะช่วยปรับสภาพน้ำมันหล่อลื่นที่มีสิ่งเจือปน (Decontamination) ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเสื่อมสภาพ (Oil degradation) ซึ่งในที่นี้รวมถึง การลดผลกระทบของคราบตะกอน (Varnish Mitigation), การกำจัดน้ำและสิ่งเจือปน (Water and Particulate Removal), และ การกรองสะอาดน้ำมันหล่อลื้น (Oil Filtration Service)

Lubefix’s Fluid Reconditioning 

3) บริการขนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น (Fluid Transfer)

Lubefix ให้บริการการขนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นแบบครบวงจร (Fluid Transfer Services) สำหรับงานประสานงานนถ่ายและขนย้าย (Coordination of lubricant delivery), งานถ่ายน้ำมันหล่อลื่นออกจากระบบ (Draining Out), การเติมน้ำมัน และกรองสะอาดเข้าระบบ (Filtering new oil and Validating oil cleanliness) ตามมาตรฐานที่ทางโรงงานกำหนด (OEM Specification)

Lubefix Fluid Transfer Services, on a turnkey basis

4) บริการ อบรมและให้คำปรึกษา (Training and Consult)

จากบริการที่มีความเชี่ยวชาญและมีความน่าเชื่อถือของทาง Lubefix เปิดบริการที่จะถ่ายทอดความรู้สู่ผู้ใช้งาน (Training) และให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบบริหารและการจัดการสารหล่อลื่นในโรงงานอุตสาหกรรม (Lubrication Management System)

Our reliability Lubefix Services experts provide Training and Consult

5) บริการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ (Laboratory Services)

Lubefix ให้บริการสำหรับ การวิเคราะห์น้ำมัน (Laboratory Services) เป็นการดำเนินการสำหรับแผนการป้องกันที่สำคัญในการทำให้โรงงานของเพื่อนๆพร้อมใช้งานอยู่เสมอ และเป็นขั้นตอนแรกในการพิจารณาสุขภาพของน้ำมันหล่อลื่น (Machinery Wear) ,การสึกหรอของเครื่องจักร และโอกาสที่จะเกิดการปนเปื้อน (Potential for Contamination) โดยห้องปฏิบัติการ Lubefix ดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ทำงานภายใต้สภาวะที่ดีที่สุดเสมอ

การวิเคราะห์น้ำมันยังช่วยให้สามารถเสนอคำแนะนำเพื่อยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ได้อีกด้วย กระบวนการวิเคราะห์น้ำมันประกอบด้วยการสำรวจเครื่องจักรและสภาพของเครื่องจักรตลอดจนน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้แล้ว เราเก็บตัวอย่างซึ่งจะถูกวิเคราะห์ทันทีโดยห้องปฏิบัติการของเราเอง

================================================================

TIE-IN โปรโมทชั่น และช่องทางการติดต่อให้หน่อยครับพี่

 

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่