ตาเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก ๆ ทำให้เรามองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ ตาของมนุษย์นั้นบอบบางมาก เราจึงพบว่าอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับดวงตามีมากมาย เช่น รังสีต่าง ๆ แสงจ้า แสงน้อย อันตรายจากวัสถุต่าง ๆ ฝุ่น ผง ละออง ควัน สารเคมีต่าง ๆ รวมไปถึงเชื้อโรคต่างๆ ด้วย ทั้งนี้งานที่เราทำในทุกวัน ไม่ว่าจะ ตี เคาะ เจาะ เชื่อม ก็อาจมีผลต่อดวงตาได้ทั้งหมด

แว่นตานิรภัยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้สวมใส่ สามารถป้องกันนัยน์ตาจากงานต่างๆ เช่น งานในห้องปฏิบัติการ งานกลึง งานประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ งานเชื่อมโลหะ งานก่อสร้าง งานไม้และ อุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น แว่นตานิรภัยเป็นอุปกรณ์ป้องกันดวงตา คล้ายกับแว่นตาโดยทั่วไป แต่จะแตกต่างกันในส่วนของความทนทานแข็งแรงและวัสดุที่ใช้ทำแว่นกับเลนส์ที่ใช้ตามความจำเป็นของลักษณะงาน สีของเลนส์ควรเลือกให้เหมาะกับงานด้วย

สำหรับการทำงาน โดยเฉพาะขณะใช้งานเครื่องมือ อุปกรณ์ หรือกับสารเคมี หรือแม้กระทั่งการยืนดูงานที่คนอื่นกำลังทำอยู่ตรงหน้าก็ตาม ก็มีโอกาสที่จะมีสะเก็ดวัตถุขนาดเล็กปลิวมาเข้าตาได้แม้จะเป็นโอกาสที่น้อยมาก แต่ถ้าเกิดเหตุนขึ้นมาจนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่ดวงตา แค่ครั้งเดียวเท่านั้นก็อาจทำให้สูญเสียการมองเห็นไปทั้งชีวิต บางครั้งสะเก็ดที่ปลิวเข้ามาที่ดวงตา อาจมีขนาดใหญ่และมาด้วยความเร็วที่สูงดังนั้นการใส่แว่นนิรภัยจะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บได้มากกว่า 90%

เราลองไปดูพื้นฐานเกี่ยวกับแว่นตานิรภัยกับทางน้องมินตรา และพี่เอสเซฟตี้ของเรากันนะครับ ว่ามีเรื่องราว และความรู้อะไรกันบ้างนะครับ

=============================================

สำหรับบทความนี้ต้องขอขอบคุณ​สปอนเซอร์ใจดีจากทาง “บริษัท ผลธัญญะ จำกัด(มหาชน)” ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแว่นตา synos ที่เรียกว่าแว่นตานิรภัยที่เหมาะสมกับคนบ้านเราสุดๆเลยครับ

หากเพื่อนๆสนใจสามารถติดต่อได้ตามช่องทาง https://www.pholonline.com

หรือช่องทาง lazada, shopee โดยพิมพ์คำว่า pholonline

ผลธัญญะ | ศูนย์รวมอุปกรณ์เซฟตี้ อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล ครบวงจร

Facebook, Instragram: Phol Dhanya. Line ID : @ PHOL

=============================================

#นายช่างมาแชร์ #SafetyGlass #Synos #ผลธัญญะ

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่