โครงการ Solar cells ที่ SAKAKA CITY ประเทศ SAUDI ARABIA

0
solar-project-saudi-arabia

เทคโนโลยี Solar cells ไม่ใช่ของใหม่สำหรับโลกของเราไปแล้ว ทุกวันนี้ในทุกๆ ประเทศกำลังให้ความสำคัญของ Solar cells มากขึ้น ซึ่งพลังงานนี้จัดว่าเป็นพลังงานสะอาดที่บางครั้งเราสามารถเรียกว่า “Renewable energy” หรือพลังงานทางเลือกนั่นเอง

โครงการที่ Sakaka city ประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้ดำเนินการติดตั้งระบบ Solar cells จำนวน 300 MW ซึ่งเป็นความสำเร็จระหว่างความร่วมมือของ ACWA Power (70%) และ AlGihaz’S ที่เป็นบริษัทลูกของ AlGihaz Renewable Energy Company (30%) ในโครงการนี้ได้ต่อเข้ากับระบบไฟฟ้าของประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่สามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่เป็นพลังงานสะอาดได้มากกว่า 75,000 ครัวเรือน อีกทั้งยังช่วยการลดการปล่อยคาร์บินไดออกไซด์ (CO2) ได้มากถึง 10.5 ล้านตัน CO2 รวมถึงการประหยัดเชื้อเพลิงจากการผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า 50 ล้านบาเรล ตลอดอายุการใช้งานของ Solar cells

ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการแรกที่ดำเนินการภายใต้ National Renewable Energy Programme of Saudi Arabia (NREP) ซึ่งบริหารโดยกระทรวงพลังงาน จุดประสงค์ของโครงการนี้เพื่อที่จะสามารถทำการ Balance พลังงานทางเลือก กับ พลังงานที่ใช้ผลิตไฟฟ้าทั่วไปนั้นในระยะยาว รวมถึงการลดการปล่อย CO2 ออกสู่ชั้นบรรยากาศ

โครงการแรกนี้ตั้งเป้าที่จะสามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทางเลือก “Renewable energy” ได้ 9.5 GW ภายในปี 2023 และ 58.7 GW ภายในปี 2030 ซึ่งจะสามารถทำให้เกิดประโยชน์กับมนุษยชาติได้อย่างมาก และเรามาคอยติดตามกันนะครับ สำหรับความคืบหน้าของโครงการนี้

สำหรับวันนี้ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆจากทาง Electricalindia นะครับ

แล้วพบกับสาระดีๆทางด้าน งานช่าง งานวิศวกรรม และงานอุตสาหกรรม แบบนี้ได้ในเพจนายช่างมาแชร์นะครับ

Website: www.naichangmashare.com
Facebook: https://www.facebook.com/naichangmashare/
Blockdit :  https://www.blockdit.com/naichangmashare
Instragram: https://www.instagram.com/naichangmashare/
Twitter: https://twitter.com/naichangmashare
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmIPiSeg-uy4k8JYSmknp_g

#นายช่างมาแชร์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่