เทคโนโลยีกล้องวัดความสั่นสะเทือน (Vibration Camera) – RDI IRIS M™

0
RDI-Website-outsource-1536x864
RDI-Website-outsource-1536x864

Motion Amplification® ช่วยให้คุณเห็นภาพและวัดการเคลื่อนไหวได้ทันทีที่จุดเซ็นเซอร์วิดีโอ 2.3 ล้านจุดมองเห็นทุกความเคลื่อนไหวของเครื่องจักร ตรวจจับการเคลื่อนไหวของเครื่องจักรในโรงงานอุตสาหกรรมได้ แม้ในระดับที่เล็กมากๆ จนไม่มีใครมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มีประโยชน์อย่างมากในการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ ระบุปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนจะเสียหาย หรือเครื่องจักรหยุดทำงานฉุกเฉิน พร้อมรับมือได้กับทุกสถาณการณ์

เทคโนโลยีสุดล้ำ เปลี่ยนทุกพิกเซลในกล้องให้เป็นเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนที่ Iris M™  ไม่ว่าจะเป็นสายการผลิต โครงสร้าง กระบวนการออกแบบทางวิศวกรรม และอื่นๆ อีกมากมาย วัดทันทีด้วยการคลิกปุ่มบนหน้าจอเพียงปุ่มเดียว Iris M™ นำเสนอการแก้ไขปัญหาโดยรวมและการวิเคราะห์เชิงลึกในเครื่องมือที่ใช้งานง่ายเพียงตัวเดียว วัดค่านับล้านได้ในเสี้ยววินาที ที่ทำให้ผู้ใช้งานได้มองเห็นแบบชัดเจน ทำงานได้สะดวกมากขึ้น เพื่อนำมาวิเคราะห์ปัญหา แก้ไขได้อย่างรวดเร็วทันที

ระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยของกล้อง RDI IRIS M™

1. ระบบการแสดงผล (Visualization)

ระบบของ Visualize เป็นเหมือนกล้องวิเศษที่จับการเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ แล้วแปลงให้เรามองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น

2. ระบบการวัดที่แม่นยำ (Accurated Measurement)

Measure สามารถวัดการเคลื่อนไหวของเครื่องจักรหรือโครงสร้างได้แม่นยำ เหมือนกับเครื่องวัดการเคลื่อนไหว ที่ต้องสัมผัสโดยตรงเลย

3. ระบบวิเคราะห์ปัญหา (Troubleshooting)

Troubleshoot ช่วยกรองข้อมูล หาต้นตอของปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยการแยกแยะการเคลื่อนไหวที่ความถี่ต่างๆ ช่วยให้ทีมของคุณแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

4. ระบบการสื่อสาร (Communication)

Communicate ช่วยให้ทุกคนในทีมเข้าใจการเคลื่อนไหวของเครื่องจักรได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสายงานเทคนิคหรือไม่ก็ตาม

เทคโนโลยีกล้องและซอฟต์แวร์สุดล้ำ Motion Amplification®

ซอฟต์แวร์ Motion Amplification® แสดงให้เห็นการสั่นสะเทือนและการเคลื่อนไหวของเครื่องจักร ที่อาจสร้างความเสียหายได้แบบชัดๆ ด้วยการแสดงภาพ การวัด และการส่งต่อการเคลื่อนไหวของโครงสร้างเครื่องจักร เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ประเมินปัญหาของเครื่องจักรและส่วนประกอบอื่นๆ ได้ เช่น การสั่น การโก่งตัว และการเคลื่อนตัว

ด้วยเทคโนโลยีกล้องและซอฟต์แวร์สุดล้ำ Motion Amplification® เปลี่ยนทุกพิกเซลในกล้องให้เป็นเซ็นเซอร์วัดการสั่นสะเทือน (Camera Vibration) เพื่อวัดและวิเคราะห์การสั่นสะเทือนของวิดีโอและการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำสุดๆ จากนั้น อัลกอริธึมการประมวลผลวิดีโอสุดพิเศษจะจับการเคลื่อนไหวเล็กน้อย แล้วขยายให้เห็นได้ชัดๆ ด้วยตาเปล่า

การขยายภาพช่วยให้เห็นความแตกต่างที่สร้างความเสียหายให้เครื่องจักรได้ชัดเจนขึ้น และยังตรวจสอบข้อผิดพลาดในเครื่องจักร โครงสร้างพื้นฐาน และแม้แต่การเคลื่อนไหวของร่างกายมนุษย์ได้ด้วย ในขณะที่เครื่องมืออื่นๆ อย่างมาตรความเร่ง สเตรนเกจ และซอฟต์แวร์สร้างแบบจำลอง ตรวจจับและแสดงข้อมูลการสั่นสะเทือนได้ แต่การมองเห็นปัญหาการสั่นสะเทือนและวิธีแก้ไขผ่านวิดีโอ จะทำให้เข้าใจได้ลึกซึ้งกว่าการดูแค่ข้อมูลและกราฟ

กล้องวัดความสั่นสะเทือน Motion Camera และซอฟต์แวร์ Motion Amplification® ช่วยให้คุณเห็นการเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ และเข้าใจผลกระทบของมันได้ เทคโนโลยี Motion Amplification® ใช้เทคนิคการประมวลผลวิดีโอและภาพดิจิทัลเพื่อวัดการสั่นสะเทือนและการเคลื่อนไหวทีละพิกเซล แยกและขยายข้อมูลเพื่อแสดงภาพการเคลื่อนไหวให้เห็นชัดเจน

“กล้องวัดความสั่นสะเทือนวิเคราะห์วิดีโอสดและประมวลผลทีละพิกเซลแบบเรียลไทม์”

Forever and A Day

เพื่อแสดงให้เห็นว่าการสั่นสะเทือนและการเคลื่อนไหวส่งผลต่อระบบทั้งหมดและโครงสร้างที่รองรับอย่างไร และสามารถบันทึกและประมวลผลในภายหลังสำหรับการวิเคราะห์ขั้นสูงได้ แม้ว่าเทคนิคการวิเคราะห์การสั่นสะเทือนแบบเดิมจะให้ข้อมูลตัวเลขและกราฟที่แสดงขอบเขตของการสั่นสะเทือนและความเสียหาย แต่การมองเห็นการขยายภาพการเคลื่อนไหวด้วยวิดีโอจะให้ภาพการเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อน และเป็นวิธีการวิเคราะห์ที่สมบูรณ์ ครอบคลุมและคุ้มค่ามากแน่นอน

More Infomation :

Contact Us

website :https://www.faadtech.co.th/

Facebook : FAADTECH

Line : @FAADTECH

โทร : 061-519-8139

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่