วิศวกรตัวแทนประเทศไทยได้รับคัดเลือกนำเสนอผลงานเวที UNOOSA

0
ดาวเทียมTHEOS2
ดาวเทียมTHEOS2

ยินดีกับวิศวกรดาวเทียมหญิงตัวแทนประเทศไทย จาก GISTDA ได้รับคัดเลือกนำเสนอผลงานเวทีอวกาศนานาชาติจาก UNOOSA

นางสาวปริพรรษ ไพรรัตน์ หรือ ซุปเปอร์ วิศวกรดาวเทียมจาก GISTDA ได้รับเลือกให้นำเสนอผลงานการพัฒนาองค์ความรู้ด้านอวกาศในประเทศไทย ด้วยแพลตฟอร์มการสอนแบบออนไลน์ ควบคู่กับการสอนแบบลงมือปฏิบัติจริงกับทีมวิศวกรดาวเทียม THEOS-2A ในวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2566 ณ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน งานนี้ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานกิจการอวกาศส่วนนอกแห่งสหประชาชาติ หรือ UNOOSA และสหพันธ์อวกาศนานาชาติ หรือ IAF

นางสาวปริพรรษ ไพรรัตน์ หรือ ซุปเปอร์ วิศวกรดาวเทียมจาก GISTDA ได้รับเลือกให้นำเสนอผลงานการพัฒนาองค์ความรู้ด้านอวกาศในประเทศไทย

นอกจากนี้ ซุปเปอร์ ยังได้รับคัดเลือกให้นำเสนอผลงานวิชาการ ด้านการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีอวกาศ ในงาน 74th International Astronautical Congress ที่จัดต่อเนื่องในช่วงวันที่ 2 – 6 ตุลาคม 2566 อีกด้วย

ปัจจุบัน ซุปเปอร์ ปฏิบัติงานอยู่ที่ GISTDA ภายในพื้นที่อุทยานรังสรรค์นวัตกรรมอวกาศ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเป็นหนึ่งในวิศวกรหญิงของทีมดาวเทียม THEOS-2A ที่ได้รับคัดเลือกให้ไปเรียนรู้การออกแบบดาวเทียมมาตรฐานอุตสาหกรรมจาก Surrey Satellite Technology Limited สหราชอาณาจักร และรับผิดชอบด้านอุปกรณ์ควบคุมการทรงตัวของดาวเทียม

ตัวอย่างภาพถ่ายคุณสมบัติการถ่ายภาพของดาวเทียม THEOS-2 เป็นแบบรายละเอียดสูง

แหล่งที่มา : GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน)

#unoosa#IAF#GISTDA#วิศวกรไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่