PTTGC ควบรวม “วีนิไทย” กับ “ไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์”เสร็จแล้ว

0
การควบรวมกิจการระหว่าง
การควบรวมกิจการระหว่าง "บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน)" (VNT) กับ "บริษัท ไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด" (AGC-TH)

บริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า การควบรวมกิจการระหว่าง “บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน)” (VNT) กับ “บริษัท ไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด” (AGC-TH) เพื่อก่อตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด(มหาชน) (AVT) การควบรวมกิจการและการก่อตั้งบริษัทใหม่ได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วในวันที่ 1 ก.ค. 2565 

และภายหลังการจัดสรรหุ้นใน บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ส่งผลให้บริษัท PTTGC มีสัดส่วนการถือหุ้นใน AVT 27.32% โดยบริษัทมีความเชื่อมั่นว่าการจัดตั้ง AVT นี้จะเป็นการพัฒนาธุรกิจเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์  PVC และ Chlor-Alkali  ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“รับโอนกิจการ Glycol และ GCS

ทั้งนี้การปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจนี้ สามารถสนับสนุนกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น ได้แก่การขยายธุรกิจไปต่างประเทศ การขายและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าสูง (High Value Products) การเพิ่มประสิทธิภาพในการกำกับดูแลบริษัทในกลุ่มทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนสนับสนุนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน (Sustainability)

แหล่งที่มา : https://www.thunhoon.com/

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่