CO2 จะเป็น Game Changer ในอุตสาหกรรม

0

รู้หรือไม่? จำนวนการปล่อย CO2 ออกสู่ชั้นบรรยากาศ เท่ากับ การผลิตรถยนต์ที่เราใช้กันจำนวนทั้งสิ้น 2,200 คัน ต่อ ปี ซึ่งโครงการ PyroCO2 ในยุโรปจะเป็น Game Changer ที่จะเปลี่ยน CO2 ให้มีมูลค่ามากยิ่งขึ้น และกลายเป็นธุรกิจใหม่ที่จะลดการปล่อย CO2 เป็น 0

กรรมาธิการ European “European Green Deal” จะสนับสนุนให้ยุโรปปล่อย CO2 สู่ชั้นบรรยาการให้เป็น 0 และสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจภายในปี 2050 โดยในขณะนี้ได้ลงเม็ดเงินในการลงทุนไป 40 ล้านยูโร กับโครงการ PyroCO2 ที่จะช่วยการแก้ปัญหาทางด้าน CO2 พร้อมกับ Innovation ใหม่ๆ ที่เราเรียกว่า “CO2 capture and utilization (CCU)

CCU ผลิตภัณฑ์และเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

องค์กร SINTEF ที่มีประสบการณ์มามากกว่า 35 ปี ในการทำการจับ CO2 และกักเก็บไว้ ที่จะช่วยลดการปล่อย CO2 ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งมองว่า CCU จะเป็น Solution ใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยให้ยุโรปไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยทางคุณ Alexander Wentzel ซึ่งเป็น Research Scientist ได้กล่าวไว้ว่า

พวกเราตั้งเป้าว่าโครงการนี้จะมาเป็น GAME CHANGER ในอุตสาหกรรม CO2 ที่จะเปลี่ยน CO2 ไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า ที่จะช่วยให้ CO2 ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศน้อยที่สุด

Resource และ Expertise ที่จำเป็นในภาคอุตสาหกรรม

การใช้ Biotechnology สำหรับการเปลี่ยน CO2 ไปเป็น Chemicals ที่พวกเราสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน ซึ่ง Carbon ใน CO2 นั้นสามารถเอามาทำเป็นของที่รีไซเคิลและย่อยสลายได้

ตัวโครงการ PyroCO2 นี้เป็นโปรเจ็ค 5 ปี ที่จะเริ่มใน Autumn ปี 2021 ที่จะลงทุนด้วยเม็ดเงิน 40 ล้านยูโร จะถูกจัดตั้ง Platform สำหรับ CCU ที่ Herøya industrial park. Herøya ที่อยู่ทางภาคใต้ของประเทศ Norway โดยสิ่งที่ได้ออกมาจากอุตสาหกรรม CO2 นั้นจะเป็น Renewable energy ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าในประเทศได้ และอีกจุดประสงค์ก็คือเรื่องของการลดการปล่อย CO2 ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ที่เป็นปัญหาของทั้งโลก

ซึ่งจะถือว่าโครงการ PyroCO2 นั้นจะเป็น Game Changer ในอนาคตจริงหรือไม่? … ซึ่งเราก็หวังว่าให้ทางนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์นั้นประสบความสำเร็จ เพื่อที่จะทำให้โลกของเรานั้นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เราต้องรอคอยและติดตามกันต่อไป

Website: www.naichangmashare.com
Facebook: https://www.facebook.com/naichangmashare/
Blockdit :  https://www.blockdit.com/naichangmashare
Instragram: https://www.instagram.com/naichangmashare/
Twitter: https://twitter.com/naichangmashare
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmIPiSeg-uy4k8JYSmknp_g

#นายช่างมาแชร์ #GAMECHANGER #PYROCO2 #RENEWABLEENERGY

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่