“ISR” หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ COVID-19 !!! จะมีโอกาสนำมาใช้ที่ไทย??

0
ISR หุ้นยนต์สู้ COVID-19
ISR หุ้นยนต์สู้ COVID-19

“ISR” หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อ COVID-19 !!! กำลังจะถูกนำเสนอ ให้มาใช้งานในไทย หลังทำงานได้ผลที่ “อู่ฮั่น” และหลายเมืองในจีน ฮ่องกง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอิตาลี

แล้วสำคัญแค่ไหนที่เรียกได้ว่า “สามารถช่วยชีวิต” มนุษย์ได้เลยทีเดียว เนื่องจากหุ่นยนต์ ISR เป็นด่านแรกในการฆ่าเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ที่มีการระบาดแทนที่มนุษย์ ทั้งพนักงาน ทหาร หรือคนในหน่วยงานต่างๆ “เสี่ยง” ติดไวรัสน้อยลง

และเจ้าหุ้นยนต์มากความสามารถตัวนี้ สามารถทำงานในหลากหลากพื้นที่ เช่น ในห้องผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในกรณียกตัวอย่าง เช่น เมื่อผู้ป่วยเก่าออกจากรพ.แล้ว เจ้า ISR จะเข้าไปทำฆ่าเชื้อความสะอาด พร้อมรับผู้ป่วยรายใหม่ หรือทำงานบนเครื่องบิน ห้องพัก อาคาร และสนามบิน เพื่อให้พื้นที่นั่นๆ “ปลอดเชื้อไวรัสโควิด” โดยเฉพาะ สนามบิน ISR แสดงความสามารถได้เต็มที่ เป็นด่านแรกในการป้องกันเชื้อเข้าออกประเทศหนึ่งไปติดอีกประเทศหนึ่ง

หุ่นยนต์ ISR ที่สนามบิน ทำหน้าที่แทนมนุษย์

คุณสมบัติที่ครบเครื่อง ทำให้หุ่นยนต์ ISR ถูกใช้งานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม มาจนถึงปัจจุบัน จนมีหุ่นยนต์ ISR รวมแล้วกว่า 40 ตัวทำงานไปทั่ว

โดยชุดแรก หุ่นยนต์ทำงาน 24 ชั่วโมงต่อวันที่ประเทศจีน ในโรงพยาบาลต่างๆ ที่เมืองอู่ฮั่น เช่น รพ.อู่ฮั่น ยูเนี่ยน และมีการใช้งานตามเมืองอื่นๆ อาทิ เซี่ยงไฮ้ นานกิง เสฉวน ซีอาน

และล่าสุดรัฐบาลฮ่องกง ได้นำหุ่นยนต์ ISR ใช้ที่สนามบิน เพื่อฆ่าเชื้อ COVID-19 โดยเฉพาะ รวมแล้ว มี เจ้า ISR ทำงานทั้งที่จีน และฮ่องกง เมืองหลัก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดเป็นอันดับต้นๆของโลกกว่า 60 ตัว

ตอนนี้บริษัท Liger Management Co.,Ltd. (ประเทศไทย) ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ขายในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ได้นำเจ้าหุ่นยนต์ ISR เข้ามาในประเทศไทยแล้ว และกำลังจะถูกนำเสนอให้กับพื้นที่ที่ควรมีการใช้งาน และกำลังขยับไปประเทศ ที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 อาทิ มาเลเซีย เพื่อใช้ที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ และ ฟิลิปปินส์ รวมถึงอิตาลี ที่มีผู้เสียชีวิตแต่ละวันหลายร้อยคน

นับว่าเป็นนวตกรรมที่สร้างสรรค์มากๆในการนำมาช่วยแก้ปัญหา ในช่วงโรคระบาด Covid-19 ที่เป็นระดับ Pandamic ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก https://www.thebangkokinsight.com/ นะครับผม

แล้วพบกับสาระดีๆแบบนี้ทางด้านงานช่าง งานวิศวกรรม และอุตสาหกรรมได้ที่ นายช่างมาแชร์ นะครับ

Website: www.naichangmashare.com
Facebook: https://www.facebook.com/naichangmashare/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCmIPiSeg-uy4k8JYSmknp_g
Instragram: https://www.instagram.com/naichangmashare/
Twitter: https://twitter.com/naichangmashare

#นายช่างมาแชร์

naichangmashare
Digital Media ที่นำเสนอความรู้ข่าวสารด้านงานวิศวกรรม เทคโนโลยีการผลิต ระบบออโตเมชัน โรบอต 3D การเพิ่มผลการผลิต สมาร์ทโลจิสติกส์ รีวิวสินค้าอุตสาหกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่