Site icon นายช่างมาแชร์

Nexif Ratch Energy ระยอง เปิดโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่นอย่างเป็นทางการ

Nexif Ratch Energy Wallpaper

Nexif Ratch Energy Wallpaper

เน็กส์ซิฟ เอ็นเนอร์จี (Nexif Ratch Energy) บริษัทผลิตไฟฟ้าจากประเทศสิงคโปร์ที่มีฐานธุรกิจในอาเซียนและออสเตรเลีย และราช กรุ๊ป (Ratch Group) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานและระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศไทยและมีฐานการลงทุนในเอเซียแปซิฟิก จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้าเน็กส์ซิฟ ราช เอ็นเนอร์จี ระยอง หรือ NRER อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา

ทั้งสองฝ่ายมีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น NRER ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ ขนาดกำลังการผลิตสุทธิ 92 MW แห่งนี้สู่ความเป็นเลิศและผลิตไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งนี้ เน็กส์ซิฟ เอ็นเนอร์จี และราช กรุ๊ป ได้ถือหุ้นร่วมกันในโรงไฟฟ้าแห่งนี้ ในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับ  

โรงไฟฟ้า NRER เริ่มเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2565 ตามกำหนดเวลา สำหรับไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโรงไฟฟ้า NRER จะจำหน่ายให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะเวลา 25 ปี รวมทั้งให้บริการลูกค้าอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรม SSP ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

โรงไฟฟ้าแห่งนี้ใช้เทคโนโลยีรุ่นล่าสุดของเครื่องกังหันก๊าซระบบความร้อนร่วมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ส่งผลให้การใช้พลังงานลดน้อยลงและก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมด้วย

แหล่งที่มา : http://www.energy24hours.com

Exit mobile version